สรุปการประชุม MPN Horizons 2023- Day 2

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย และ ผู้สนใจทั่วไป ทุกท่านครับ

วันที่ 2 ของการประชุม: วันเสาร์ที่ 14 ต.ค. 2566

วันที่สองของ MPN Horizons 2023 เริ่มต้นด้วย Medical Session No2. เซสชั่นทางการแพทย์: ความซับซ้อนและการรวมกันในการรักษา MPN โดย Dr. Gabriela Hobbs เป็นผู้นำเสนอเกี่ยวกับมาตรฐานการรักษา PV ในปัจจุบัน ตามด้วย Combines ในการรักษา MF โดย Dr. Naveen Pemmaraju และ Dr. Claire Harrison มาร่วมกับเราที่ซาเกร็บเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของการรักษาโรค ET หลังจากนั้น Dr. Marko Lucijanić ปิดท้ายเซสชันด้วยการนำเสนอเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดในผู้ป่วย MPN

ช่วงเช้าปิด้วยท้ายด้วย Medical Session No. 3 มุ่งเน้นไปที่ปัญหาพิเศษใน MPN โดย Dr. Martin Ellis บรรยายอย่างน่าประทับใจมากเกี่ยวกับความซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นของการกลายพันธุ์ของ MPN ในขณะที่ Dr. Gabriela Hobbs พูดถึงประสบการณ์ในการพูดคุยกับผู้ป่วยเกี่ยวกับ MPN สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเป็นการนำเสนอที่ยอดเยี่ยมของเคสพิเศษโดย Dr. Claire Harrison ถึงการรักษามะเร็งผิวหนังและภาวะลิ่มเลือดอุดตัน .

 

เราเริ่มต้นช่วงบ่ายด้วย Advocacy Session No.2 เซสชันการสนับสนุนที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้ป่วยในการพัฒนายาและการทดลองทางคลินิก ในระหว่างเซสชั่นนี้ เราได้ยินจาก Scott Weir เกี่ยวกับวงจรชีวิตของการพัฒนายา ในขณะที่ Zack Pemberton-Whiteley แนะนำเราให้รู้จักกับ PRO และวิธีที่องค์กรผู้ป่วยจะได้รับประโยชน์จากการใช้ PRO และทาง Giora Sharf เน้นย้ำถึงความสำคัญของการให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วมตั้งแต่เริ่มต้นในการออกแบบการทดลองทางคลินิกและปรับปรุงการพัฒนายา

 

เราเสร็จสิ้นวันที่ 2 ด้วย Advocacy Session No. 3 เซสชั่นการตลาด ซึ่งวิทยากรของเราใช้ประสบการณ์ของพวกเขาในการเสริมศักยภาพผู้เข้าร่วมของเราเกี่ยวกับวิธีการใช้โซเชียลมีเดียในการสนับสนุนโดย Anil Nagpal ตามด้วย Vicki Idzinski ผู้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการวัดประสิทธิภาพและการกำหนดจุดการวัดที่สำคัญ ท้ายสุด Jon Mathias ก็จัดการอภิปรายเชิงโต้ตอบว่าเราจะร่วมมือกับองค์กรผู้ป่วยอื่นๆ ได้อย่างไร

ทั้งหมดนี้เป็นการสรุปภาพรวมโดยย่อ ของการประชุมวันที่ 2 นะครับ หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ