สรุปการประชุม MPN Horizons 2023- Day 3

สวัสดีครับเพื่อนๆสมาชิกชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย และ ผู้สนใจทั่วไป ทุกท่านครับ

วันที่ 3 ของการประชุม:  วันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. 2566

วันสุดท้ายของการประชุม MPN Horizons 2023 เริ่มต้นด้วย Advocacy Session No.4 ในหัวข้อ การอยู่ร่วมกับโรคมะเร็งเรื้อรัง เป็นอันตรายต่อชีวิต และ เป็นโรคชนิดหายาก เซสชั่นนี้มีการนำเสนอที่น่าทึ่งและเป็นรูปธรรมเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้ป่วยและต่อมากลายเป็นผู้ให้การสนับสนุน  แบ่งปันโดย Jonathan Mathias ต่อด้วย Guy Tavori เข้าร่วมกับเราทางออนไลน์เพื่อแนะนำให้เรารู้จักกับบทบาทของผู้ดูแลและวิธีที่พวกเขามีส่วนร่วมในการเดินทางกับผู้ป่วย ประเด็นสุดท้ายของเซสชัน เราได้ฟังจาก Dr. Susanne Isfort เกี่ยวกับ Complementary Therapies การบำบัดเสริมใน MPN

Advocacy Session No. 5 – Best Practice Session คือเซสชันสุดท้ายของการประชุม MPNHZ 2023 มีการนำเสนอตัวอย่างแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการทำกิจกรรมสนับสนุนที่น่าประทับใจจากสมาชิกของเราทั่วโลก

หลังจากการประชุมช่วงสุดท้าย พวกเราได้แสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลโปสเตอร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้:

อันดับที่ 1: VIVRE AVEC UNE NMP ประเทศฝรั่งเศส

อันดับที่ 2 องค์การมะเร็งเลือด ประเทศสวีเดน

อันดับที่ 3: ชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย

 

Giora Sharf เข้าร่วมแบบเสมือนจริง และ Werner Zinkand ร่วมกันปิด การประชุม MPN Horizons 2023 โดยขอบคุณผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ทุกคน ด้วยเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง งานนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง และทุกคนที่เกี่ยวข้องได้แสดง Passion and Commitment ความปราถนาอันแรงกล้าและความมุ่งมั่นที่จะทำให้ ชุมชน MPN ของพวกเราเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง

MPN Advocates Network จะแบ่งปันข้อมูลการนำเสนอ ทั้ง ที่เป็น slides, video and photos ลงในเว็บไซท์  ประมาณ 2-3 สัปดาห์หลังจบการประชุม เพื่อสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมจะได้นำไปแบ่งปันต่อให้ผู้ป่วยที่เป็นสมาชิกของแต่ละองค์กรต่อไป

ทั้งหมดนี้เป็นการสรุปภาพรวมโดยย่อของ การประชุมวันสุดท้าย ผมหวังว่า เพื่อนๆสมาชิกชมรมฯ และผู้สนใจที่ได้ติดตามอ่าน การสรุปของการประชุมตั้งแต่ วันแรก จนถึง วันสุดท้ายของการประชุม คงจะได้รับประโชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ และ ผมจะหาโอกาส มาเขียนสรุปเฉพาะหัวข้อที่ผมเห็นว่าน่าจะตรงกับความสนใจของผู้ป่วย ผู้ดูแล ให้ได้รับรู้กันในโอกาสต่อไป หรือ ถ้าเพื่อนๆที่ได้ติดตามอ่าน อยากให้ผมเจาะลึกประเด็นใหน ก็แจ้งผมมาได้นะครับ ผมยินดีที่จะนำข้อมูลเรื่องนั้นๆมาเขียนให้อ่านกันครับ