ผมต้องขอขอบคุณ คุณหมอผู้เชี่ยวชาญ อ.นพดล อ.อาจรบ ภญ.อภิรมย์ และคุณเบลล่ามากนะครับที่มาร่วมเป็นวิทยากรเสวนาฯ เพื่อให้ข้อมูลความรู้ ความเข้าใจ แนวทางการรักษา และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็งโรคเลือด MPN ร่วมกันเมื่อวานนี้
ส่วนตัว ผมถือว่างานเสวนาออนไลน์ครั้งแรกของชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย ได้จัดขึ้นร่วมกับพันธมิตรมืออาชีพ คือ มูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง ประสบผลสำเร็จตามที่คาดหวังไว้
เนื่องจาก โรคมะเร็งเลือด MPN พูดได้เลยว่าแม้แต่ ตัวผู้ป่วยเอง ยังไม่เคยได้ยินหรือรู้จักกับชื่อโรคนี้เลย ไม่ต้องพูดถึงประชาชนทั่วไปยิ่งไม่รู้ข้อมูลเลย แม้แต่คุณหมอโรคเลือดถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญยังไม่เข้าใจโรคได้อย่างลึกซึ้ง ดังนั้น ส่วนตัวก่อนจัดงานเสวนาผ่าน FB Live ครั้งแรกนี้ คิดในใจไว้ว่า ขอให้มีผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และประชาชนผู้สนใจ มียอดลงทะเบียนร่วมงาน สัก 100 ท่าน และวันงานจริง มีผู้เข้าร่วมแค่สัก 50 ท่านขึ้นไป หลังจากจบงานแล้ว ทางทีมงานแจ้งว่า มียอดการลงทะเบียนประมาณ 120 เศษ และ มีผู้ร่วมฟังช่วงพีค ประมาณ 60 กว่าท่าน ส่วนตัวผมถือว่า งานเสวนาออนไลน์ครั้งแรกนี้ ได้ตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งต้องขอขอบคุณมากๆให้กับทีมงานที่ support อยู่เบื้องหลัง ทั้งการทำ PR และ การจัดงานทุกท่านที่เป็นส่วนสำคัญทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีมากตามที่ส่วนตัวผมคาดหวังครับ และคิดว่าจะมีงานเสวนาดีๆมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปทุกปีถ้าเป็นไปได้ครับ
ทุกท่านสามารถติดต่อ ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับมะเร็งโรคเลือด MPNs และมะเร็งชนิดอื่นๆ ได้จากเพจมูลนิธิเครือข่ายมะเร็งจากลิงค์นี้นะครับ https://thaicancersociety.com/blood-cancer/ และ เพจของ ชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย ที่มุ่งเน้นข้อมูลอัพเดทของโรค #MPN ทั้ง 3 โรค คือ PV, ET และ MF #มะเร็งโรคเลือดmpn