World MPN Awareness Day- 9 กันยายน 2564
ขึ้นชื่อว่า “มะเร็ง” คนส่วนใหญ่มักจะกลัวและเข้าใจว่า ถ้าเป็นมะเร็ง จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ความจริงแล้ว เมื่อเป็นมะเร็ง ไม่จำเป็นต้องตายเสมอไป ถ้าดูแลตัวเองและได้รับการรักษาที่ถูกต้องตั้งแต่ระยะเริ่มแรก
ผมในฐานะผู้ป่วยมะเร็งโรคเลือดที่ใช้ชีวิตร่วมกับมะเร็งมากว่า 20 ปี ขอใช้โอกาสเนื่องใน World MPN Awareness Day ประจำปี 2021 สร้างความเข้าใจและตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งโรคเลือดชนิดหายาก MPN โดยผมจะทยอยโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับมะเร็งโรคเลือดประเภท ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้จักผ่านทางเฟสบุ๊คของผม และเพจของชมรมผู้ป่วยโรค MPN ประเทศไทย https://www.facebook.com/mpnthailand/
ฝากเพื่อนๆกดไลค์ กดแชร์เพจจองชมรมผู้ป่วยโรค MPN หรือ เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมะเร็งได้ที่เพจพันธมิตรของเรา คือมูลนิธิเครือข่ายมะเร็งได้ทางลิงค์นี้ครับ https://www.facebook.com/thaicancersociety/
ในวันนี้ผมขอเริ่มต้น แนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ โรคพังผืดในไขกระดูก หรือ MF – Myelofibrosis หนึ่งในประเภทของมะเร็งโรคเลือดชนิดหายาก MPN ที่คนไทยประมาณ 1-1.5 คนจากประชากรทั้งหมด 1 แสนคน สามารถเป็นได้ ให้รู้จักกันครับ โดยเพื่อนๆ สามารถคลิกที่ลิงค์นี้ เพื่อเรียนรู้โรคพังผืดในไขกระดูกได้จากลิงค์นี้ครับ https://online.flipbuilder.com/vhrsq/gbeu/
และเนื่องในวัน World MPN Awareness Day วันนี้ ผมขอเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมงานเสวนาพิเศษในหัวข้อ รู้ทันมะเร็งโรคเลือดชนิดหายากฯ อีกครั้งนะครับ
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานเสวนาฯ นี้ฟรี ได้ที่ลิงค์นี้เลยครับ https://bit.ly/3yeJJvp
งานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กันยายนฯ นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไปผ่านทาง FB ของมูลนิธิเครือข่ายมะเร็ง
ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับมะเร็งโรคเลือด MPN ประเภท โรคเลือดข้น เร็วๆ นี้ครับ